Tất cả các kiến thức về giấy, bạn biết chưa?

Hiện nay, thói quen sử dụng giấy đang phần nào bị thay thế bởi các thiết bị điện tử, bởi chúng tiện dụng hơn, có thể nắm nhiều thông tin khác nhau chỉ với một chiếc máy nhỏ gọn. Cho tới tận ngày nay, chúng vẫn đóng một vài trò quan trọng mà nhiều thiết bị điện tự không thể thay thế được. Chưa kể tới việc ngày càng có nhiều loại giấy được tạo ra phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của con người. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người một vài loại giấy và cách phân biệt chúng. Điều này chắc chắn sẽ rất có ích cho cuộc sống của các bạn đấy, đừng quên đọc nó nhé.
 
Những loại giấy và công dụng được sử dụng nhiều : giấy Ford thường được sử dụng dưới dạng bản A4 (kích thước 210x297mm, khối lượng 70-80-90g/m2). Hầu hết các quán photo đều dùng loại giấy này để in tài liệu. Những tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn, letterhead cũng được sản xuất từ loại giấy này. Có thể nói loại giấy Ford này là mẫu giấy phổ biến và thông dụng nhất, cũng được ứng dụng nhiều nhất vào đời sống hiện nay. Nói về việc nhận biết nó, bạn có thể thấy bề mặt khá nhám, ăn mực,..
 
 
Những hình in sản phẩm có kích thước lớn, đặt ra yêu cầu về độ cứng hay chắc chắn thường sẽ sử dụng giấy Duplex. Đây là một sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, áp dụng tráng phủ bề mặt cao cấp lên mặt giấy. Bằng mắt thường có thể thấy rằng Duplex có hai mặt khác biệt rõ ràng. Một bề thì sáng bóng, láng mịn, mặt kia thì sẫm màu trông như giấy bồi. Với những tính chất của nó, nên giấy Duplex rất thích hợp để sản xuất bao bì, đóng thùng các loại.
 
Chúng ta cũng có những loại giấy được xài trung gian giữa Bristol và Couche, chẳng hạn như Crystal. Đặc điểm nhận dang của loại giấy này cũng khá dễ, quan sát sẽ thấy rằng nó có một mặt nhám và mặt kia thì bóng như được phủ keo.
 
Sự khác biệt của mực in trên những loại giấy khác nhau : Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng in của hình ảnh, trong đó trực tiếp nhất chính là bề mặt giấy. Việc cán mờ, bóng hay phủ lớp UV cũng tăng hoặc giảm hiệu quả mực in.  Hiện có rất nhiều ngành nghề, bộ môn cần sử dụng tới giấy. Chẳng hạn chúng ta có thể kể đến như vẽ, thiết kế, học tập, …  Nhưng điều đó không có nghĩa là hình thức lưu trữ thông tin trên giấy bị xem thường hay lãng quên. Bằng chứng là chúng ta vẫn có thể thấy nhiều thứ như sách báo, thiệt mừng,.. làm từ giấy.
 
>>> Xem thêm : giấy in excel – Nâng cao hiệu quả phân biệt các loại giấy với nhau bằng cách này

Đồ dùng văn phòng phẩm các loại uy tín mua ở đâu, Sang Hà bán các loại đồ dùng văn phòng phẩm đầy đủ chủng loại, giá tốt nhất, chất lượng cao, miễn phí Giao Hàng. Giao hàng tận nơi - ưu đãi hấp dẫn. Tư vấn phục vụ tận tình.

Liên hệ : kinhdoanh@sangha.vn - Hotline: 093 80 80 006 - 09 34567 132 - 09 34767 137 - Zalo: 093 80 80 006