Hướng dẫn lựa chọn giấy Brochure cơ bản

Bạn nên chọn loại giấy in brochure nào? Nhìn chung, nếu brochure dành cho mục đích sử dụng cá nhân, có lẽ bạn nên sử dụng giấy dự trữ. Nếu bạn đang làm tài liệu quảng cáo cho doanh nghiệp của mình và muốn khách hàng lưu giữ chúng trong thời gian dài, hãy sử dụng giấy bìa cứng.
 
Xem thêm: giấy ghi chú
Chứng khoán giấy? Cardstock? Bạn hỏi tôi đang nói gì vậy? Đối với những điều không quen thuộc, giấy tờ quảng cáo và các thuật ngữ in ấn tài liệu quảng cáo khác có thể rất khó hiểu. Đừng lo lắng. Chúng tôi ở đây để giúp đỡ.
 
Khi bạn nói về giấy in brochure, bạn thực sự đang nói về hai điều: trọng lượng và độ hoàn thiện của giấy. Hãy thảo luận riêng về chúng.
 
Định lượng giấy
Thông thường, có hai loại có sẵn. Bạn có kho giấy và kho thẻ – hãy phân biệt hai loại này.
 
Cổ phiếu Giấy – Cổ phiếu giấy mỏng hơn cổ phiếu thẻ và sử dụng bảng Anh (lb. hoặc #) như một cách để xác định độ dày của giấy. Giá trị càng lớn thì giấy càng dày. Vì vậy, một tờ giấy 100 lb sẽ dày hơn một tờ giấy 70 lb.
 
Cổ phiếu thẻ – Cổ phiếu thẻ dày hơn cổ phiếu giấy và sử dụng điểm (pt.) Làm đơn vị đo lường. Cũng giống như chứng khoán giấy; giá trị càng cao thẻ càng dày.
 
Vậy định lượng giấy nào phù hợp với bạn? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào những gì bạn cần. Ví dụ, nếu bạn cần thứ gì đó có thể nằm phẳng trên bề mặt, thì một loại giấy mỏng hơn có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Điều này nói chung cũng sẽ rẻ hơn so với kho thẻ nên chúng hoạt động tốt cho những người có ngân sách hạn chế. Nhưng cổ phiếu thẻ đủ chắc chắn để đứng thẳng để chúng có thể được hiển thị nổi bật. Chúng cũng ít có khả năng chịu sát thương hơn.
 
Kết thúc giấy
Giấy hoàn thiện và lớp phủ giấy đề cập đến cùng một điều. Các kết thúc khác nhau có tác dụng khác nhau trên tài liệu của bạn Trong quá trình nghiên cứu các phương án hoàn thiện, rất có thể bạn sẽ thấy ba phương án sau:
 
Không tráng phủ – Tùy chọn không tráng phủ sẽ khiến tài liệu của bạn không có bất kỳ độ bóng nào. Tuy nhiên, đây là tùy chọn bạn muốn nếu tài liệu quảng cáo của bạn bắt buộc phải ghi được. Việc viết sẽ rất khó (nếu không muốn nói là không thể) sau khi tài liệu quảng cáo được tráng.
 
Matte – Trái với suy nghĩ của một số người, các sản phẩm phủ mờ vẫn sẽ bóng. Những gì lớp phủ mờ làm là giới hạn lượng bóng phản chiếu. Đó là điểm trung gian giữa ba lựa chọn.
 
Bóng – Qua lớp phủ bóng, tài liệu quảng cáo trông sạch sẽ và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có một nhược điểm của điều đó. Do có lớp phủ nên nó có khả năng để lại dấu vân tay hoặc bụi khi cầm. Đó là một cái gì đó đáng xem xét.
 
Các điều khoản khác cần xem xét
Có những thuật ngữ khác mà bạn nên quen thuộc mặc dù chúng không liên quan trực tiếp đến brochure paper.
 
Mời xem sản phẩm: giấy giới thiệu
4/0 so với 4/1 so với 4/4?
4/0 là một thuật ngữ trong ngành in có nghĩa là bạn muốn một mặt được in đầy đủ màu sắc và không có gì được in ở mặt sau.
 
4/1 có nghĩa là bạn muốn một mặt được in đầy đủ màu sắc và mặt còn lại được in đen trắng.
 
4/4 có nghĩa là bạn muốn cả hai mặt có đầy đủ màu sắc.