Lý giải lí do bạn nên dùng quần áo bảo hộ

Có lẽ nhiều người trong chúng ta đã từng nghe, thậm chí là chứng kiến tận mắt những vụ tai nạn lao động tại công trường hay nhà máy sản xuất. Bạn muốn biết nhiều hơn về quần áo bảo hộ tuy nhiên không có quá nhiều tài liệu đề cập tới vấn đề này? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quần áo bảo hộ lao động – món đảm bảo an toàn thông dụng nhất hiện nay. Tại đây, chúng ta sẽ được biết tường tận hơn về vai trò, phân loại cũng như cách để chọn được một món quần áo bảo  hộ chất lượng và phù hợp nhất.

 

Quần áo bảo hộ là trang phục thiết yếu để đảm bảo an toàn cho người mặc trong suốt quá trình lao động. Việc mặc chúng sẽ giúp chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe trước những tác động của chất độc hại, những yếu tố nguy hiểm từ môi trường như nắng nóng, bụi bẩn.  Được làm từ vải vini có tráng một lớp cao su mỏng, quần áo bảo hộ hóa chất là trang phục hiếm hoi chống lại được sự bám dính của hóa chất liên người công nhân. Chính vì vậy mà quần áo bảo hộ hóa chất luôn được kiểm định chất lượng, tiêu chuẩn rất kỹ.


 

Đặc điểm lớn nhất của quần áo bảo hộ thợ hàn chính là dùng vật liệu chống cháy, khó bắt lửa. Do đó, người thợ có thể yên tâm hàn mà không sợ các tàn lửa, xỉ hàn làm bỏng. Yêu cầu của một bộ quần áo bảo hộ kho lạnh chính là khả năng giữ ấm, cách nhiệt tốt cho người mang. Thế nên, vật liệu thường được sử dụng để làm ra trang phục này là vải dày, thường là bông.


 

Quần áo bảo hộ y tế, thường sử dụng vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ để thiết kế và sản xuất. Chúng có đặc điểm ngăn chặn được hóa chất thấm qua vải, bảo vệ được cơ thể trước vi khuẩn, mầm bệnh, virus, qua đó mang đến sự thoải mái, rộng rãi, thông thoáng cao. Tùy theo tính chất công việc mà quần  áo bảo hộ lao động được thiết kế và sử dụng những chất liệu khác nhau. Cho dù là loại chất liệu nào thì chúng cũng đảm bảo đạt chất lượng tiêu chuẩn để có thể giúp nâng cao độ an toàn cho người lao động.


 

>>> Xem thêm : con lăn dính bụi – Cách chọn đồ bảo hộ cho từng loại công việc khác nhau