quần áo bảo hộ và những lợi ích cơ bản

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta, nhất là những ai quen làm việc tại các nhà máy hay công trường đều ít nhiều nhận thức được các quy định chặt chẽ về việc sử dụng thiết bị bảo hộ lao động. Bí mật nằm ở bộ đồ lao động đặc thù mà họ đang mang trên người. Áo của nhân viên ngành điện lực, áo chống đạn của cảnh sát đều được gọi chung là quần áo bảo hộ lao động. Ngoài chúng ta vẫn còn rất nhiều loại quần áo bảo hộ khác nữa đấy. Tại sao đồ bảo hộ lao động có thể giúp chúng ta tránh được những tai nạn ? Liệu đồ bảo hộ lao động có bao nhiêu tác dụng với người sử dụng, xem bài viết này để có thông tin nhé.


 

Chúng ta có thể hiểu, quần áo bảo hộ lao động là là một loại trang phục được sản xuất dành cho người lao động, được thiết kế với đặc điểm riêng biệt phù hợp với từng ngành nghề. Mục đích của chúng là bảo vệ sức khỏe người lao động trước tác động nguy hiểm từ ngoài môi trường. Đồng thời hạn chế và giảm thiểu đến mức tối đa nguy hiểm khi phải làm việc với các hóa chất độc hại. Loại quần áo bảo hộ chống hóa chất là những sản phẩm được kiểm định về tiêu chuẩn, chất lượng một cách kỹ lưỡng. Chất liệu thường dùng là vải vini được tráng một lớp cao su mỏng khiến cho trang phục có khả năng chống thấm các loại hóa chất trong môi trường làm việc.


 

Loại quần áo bảo hộ thợ hàn thường sử dụng chất liệu đạt tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa khi phải tiếp xúc với các xỉ hàn. Trong quá trình sản xuất trang phục, người ta thường sử dụng sợi chống cháy hoặc chất liệu da tùy vào tính chất cụ thể, loại xỉ hàn sử dụng. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.


 

Quần áo bảo hộ đóng một vai trò to lớn đối với người công nhân. Nó giúp giảm thiểu tai nạn lao động, đặc biệt là những ngành mà nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Khi đó, người lao động có thể hoàn toàn yên tâm trong công việc, đẩy nhanh tiến độ việc làm. Dựa theo từng loại đồ bảo hộ lao động, chúng sẽ có những tác động khác biệt nhất định. Tuy nhiên dù là loại nào đi chăng nữa thì mục đích chung mà chúng hướng tới đều là bảo đảm cho sự an toàn của người lao động.


 

>>> Xem thêm : ủng cao su đi mưa – Các công dụng bạn cần biết của đồ bảo hộ