Đồ bảo hộ cho ngành y nên sử dụng loại nào thì tốt

Để đồ bảo hộ y tế phát huy được hết vai trò và tác dụng của nó trong cuộc sống hiện nay thì ngoài yếu tố đảm bảo chất lượng, chủng loại phù hợp cũng là một điều bắt buộc. Nhưng đứng giữa vô số loại và mức giá của đồ bảo hộ y tế trên thị trường không khỏi làm ít người cảm thấy lúng túng. nếu bạn muốn biết thì hãy đọc ngay bài viết sau của chúng tôi nhé.


 

Trong bệnh viện có nhiều người với vai trò và nhiệm vụ khác nhau. Ứng với mỗi cấp vị lại có trang phục riêng như bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân. Bên cạnh đó, bảo vệ, nhân viên văn phòng, làm vệ sinh hay lái xe cũng đều được cấp đồng phục riêng. Đồng phục y tế cho bác sĩ sẽ được nhận biết là: Áo blouse trắng và quần trắng kết hợp cùng  mũ và bảng tên. Phần áo Blouse trắng được thiết kế có cổ áo bẻ xuống, cài cúc giữa, tay có độ dài ngắn tùy thích. Vạt áo thông thường sẽ dài đến gối,  ở phía sau có đường xẻ giữa tới ngang mông


 

Hiện tại, đồng phục bảo hộ y tế đối với ngành điều dưỡng cũng phân chia thành ra trang phục cho nam và nữ. Theo quy định từ nhà nước thì trang phục của điều dưỡng viên sẽ có màu xanh phối với màu trắng. Hoặc một vài trường hợp toàn bộ trang phục đều sử dụng màu xanh da trời. Trong quá trình làm việc, nhân viên y tế không tránh khỏi việc tăng ca, làm việc trong suốt nhiều giờ liền. Chính điều đó đã khiến cho họ dễ bị mỏi mắt. Việc mặc đồng phục y tế sẽ giảm bớt đi tình trạng này, ngoài ra còn giúp tình thần tập trung hơn, công việc hoàn thành tốt hơn.


 

Trang phục y tế thường được may bởi những chất liệu vải thoải mái nên khi mặc vào có cảm giác tốt hơn, có dễ bề vận động, di chuyển. Hơn nữa, theo thời gian, màu sắc hay kiểu dáng thiết kế được thay đổi nhiều khiến người mặc có cảm giác khá thời trang.


 

>>> Xem thêm : khẩu trang 3m – Cùng tìm hiểu các loại các loại khẩu trang dành cho ngành Y đang được yêu thích nhất hiện nay