Những ưu điểm giúp quần áo bảo hộ trở nên phổ biến

An toàn lao động được hiểu là các giải pháp phòng ngừa những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình lao động, đặc biệt là với một vài nghề như cơ khí, xây dựng, điện lực,.. Việc đảm bảo an toàn lao động là ưu tiên hàng đầu của nhiều nơi, trong đó họ đặc biệt chú ý tới thiết bị bảo hộ lao động, quần áo, máy móc,.. Vậy thì thực chất đồ bảo hộ lao động là gì, có tác dụng gì và đặc điểm như thế nào, đọc ngay bài viết dưới đây để nắm thêm thông tin nhé.
 
Quần áo bảo hộ công nhân thường được sử dụng bởi những người làm việc liên quan tới công trình, xây dựng, may mặc, chế biến thực phẩm. Chúng được yêu cầu có độ bền và thấm hút cao nên thường được làm từ chất liệu kaki và cotton. Những công nhân ngành điện lực thường xuyên đối mặt với nhiều tính thế nguy hiểm, nhất là những ai làm việc sửa chữa sự cố điện. Và công việc này kỵ nhất chính là mồ hôi. Để giải quyết tình trạng đó, người ta đã sử dụng quần áo bảo hộ điện lực với khả năng thấm hút rất tốt, không dẫn điện.
 
Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất cao. Bởi chúng được làm từ 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, lại thêm một lớp kim loại phủ lên khiến nó khó bắt lửa. Yêu cầu của một bộ quần áo bảo hộ kho lạnh chính là khả năng giữ ấm, cách nhiệt tốt cho người mang. Thế nên, vật liệu thường được sử dụng để làm ra trang phục này là vải dày, thường là bông.
 
Ngành y tế thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều hóa chất, vi khuẩn, mầm bệnh nên yêu cầu với quần áo bảo hộ cũng rất cao. Để tăng hiệu quả bảo vệ, chúng thường được làm từ vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ. Bác sĩ dùng bao tay tránh nhiễm bẩn, quân nhân mặc áo chống đạn hay công nhân có mũ, gang tay, dây an toàn,..đây đều là những yêu cầu cơ bản của ngành nghề đối với đồ an toàn lao động. Như đã nói, quần áo bảo hộ lao động được đặc biệt chú ý bởi nó là phương pháp đảm bảo an toàn cơ bản nhưng mang lại hiệu quả cao.
 
>>> Xem thêm : thảm dính bụi phòng sạch - Những ưu điểm của đồ bảo hộ